TÌM HIỂU VỀ CÁC BỘ PHẬN CỦA XE TẢI

Phụ tùng Xe tải

Xe tải là phương tiện chuyên chở phổ biến hiện nay. Vậy nó được cấu tạo như thế nào, và các bộ phận của xe tải ra sao, hôm nay Auto Parts Việt Nam sẽ cùng các bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé.

1. Bộ phận của xe tải

Khác với các loại thiết bị công nghệ hay các đồ dùng gia dụng, xe tải là một phương tiện di chuyển với việc chia ra từng bộ phận theo nhiệm vụ mà nó đảm nhận.

Xe tải có rất nhiều bộ phận khác nhau, song chúng ta có thể gôm các bộ phận thành các nhóm bộ phận có cùng chức năng để có thể dễ dàng phận loại

Bộ phận điều khiển xe

Với bộ phận này, thì một chiếc xe tải sẽ bao gồm: Hai chân ga, một chân côn, một đồng hồ đo nhiên liệu, một đòng hồ đo nhiệt độ, cần số, tay phanh, công tơ mét đo số đường đã chạy, bánh lái để lái xe, và đèn cảnh báo

Các bộ phận máy móc

Các bộ phận này bao gồm: Pin ắc quy, phanh, chân côn, động cơ, dây đai kéo quạt, khí xả, ống xả, hộp số, đề máy, máy lạnh, Buji ô tô, cần gạt nước, và cần gạt nước 

 Bộ phận đèn và gương của xe tải.

Các loại đèn và gương trên xe tải như sau: Đèn phanh, đèn báo sự cố, đèn pha, đèn xi nhanh, gương chiếu hậu ngoài, đèn xi nhanh và gương chiếu hậu trong.

Auto Parts Việt Nam – Đèn Hino các loại

Đèn Xe tải Hino

Bộ phận hữu ích trên xe tải.

Nó sẽ bao gồm các bộ phận như điều hòa, bộ phận tự độn, bộ phận khóa trung tâm, bộ phận thủ công, bộ phận định vị vệ tinh ( nếu có).

Các bộ phận khác trên xe tải

Các bộ phận khác trên xe tải bao gồm: ăng ten, ghế, nắp thùng xe ( nếu có), thùng xe, hãm xung, bình nhiên liệu, ngăn chứa các đồ nhỏ, biển số xe, dây an toàn, bánh xe dự phòng, bánh xe, cửa sổ xe, kính chắn gió

Nắp Bình Nhiên Liệu – Auto Parts Vietnam

2. Bộ phận quan trong nhất trên xe tải.

Trên xe tải sẽ có nhiều bộ phận khác nhau, và mỗi bộ phận sẽ giúp cho chiếc xe tải thêm phần hoàn thiện. Tuy nhiên, bộ phận quan trọng nhất đối với xe tải là động cơ của xe. Đây chính là hệ thống hoạt động chính của xe tải, có nó xe tải mới có thể dễ dàng di chuyển.

Động cơ của xe tải

Nếu như các thiết bị khác có thể dễ dàng tìm kiếm linh kiện để thay thế, và giá để thay thế khá rẻ, thì động cơ của xe tải lại vô cùng phức tạp và rất khó để tìm được một động cơ khác thay cho chiếc xe tải, khi nó đã bị hư hỏng.

Phụ Tụng Isuzu – Auto Parts Vietnam

Không chỉ vậy, sau một thời gian sử dụng, thì chiếc xe tải của bạn cũng cần được bảo trì và bảo dưỡng động cơ nhiều nhất, từ đó nó mới có thể hoạt động tốt trong một thời gian dài.

Như vậy, thông qua bài viết, Auto Parts Việt Nam đã cùng các bạn tìm hiểu sơ về các bộ phận trên một chiếc xe tải. Chức năng cũng như vai trò của các bộ phận sẽ được website giới thiệu trong từng bài chi tiết.

Auto Parts Việt Nam là một trong những sự lựa chọn tốt nhất, cần thêm thông tin hay hỗ trợ, vui lòng liên hệ với Chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tư vấn – Hotline: 0988.79.44.33

Auto Parts Vietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *