MỘT VÀI CÁCH TỰ CHĂM SÓC – BẢO DƯỠNG Ô TÔ TẠI NHÀ

Auto Parts Việt Nam

Ô tô cũng giống như bao loại máy móc khác, sau một thời gian hoạt động thì ắt hẳn sẽ sinh ra những vấn đề về kỹ thuật. Hôm nay, Auto Parts Việt Nam sẽ cùng các bạn tìm hiểu một vài cách thức trong việc tự chăm sóc – bảo dưỡng ô tô tại nhà nhé.

Ban đầu có thể chúng không gây ra biểu hiện gì quá nghiêm trọng, nhưng càng về lâu dài, những hư hỏng sẽ càng khiến cho tổng thể chiếc xe của bạn xuống cấp

Auto Parts Việt Nam
Auto Parts Việt Nam- Phụ tùng Isuzu – Hino

Tuy nhiên, để hạn chế việc phải đưa xe vào hãng -xưởng bảo trì bảo dưỡng thường xuyên, bạn hoàn toàn có thể chủ động kiểm tra chiếc ô tô của mình tại nhà để tiết kiệm hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Chăm Sóc Bên Ngoài Xe

Phần này đa số các công việc chung ta có thể tự làm được ở nhà, miễn là có đủ chỗ đỗ xe, và thêm một khoảng không gian trống đủ để thao tác.

  • Rửa xe, bụi bẩn: Việc rửa xe thì định kỳ tự làm hoặc đem ra tiệm rửa xe. Nhưng rửa xong, bạn cũng nên thường xuyên một vài ngày dùng chổi lông hoặc vải mềm lau cho đỡ bụi. Như vậy vừa giữ bên ngoài xe sạch sẽ, vừa đỡ phải rửa xe thường xuyên.
Auto Parts Việt Nam
Auto Parts Việt Nam
  • Bảo dưỡng hoặc thay cần gạt kính: Ngoài việc định kỳ thay cần gạt kính, thì lau lưỡi gạt hết bụi cũng giúp làm cho gạt nước được sạch ít để lại vết hơn.
  • Tẩy ố kính, chữa xước nhỏ trên kính: Đây lại là một số mẹo nhỏ, tôi sẽ nghiên cứu và viết chi tiết trong bài viết riêng.
  • Đánh bóng vỏ ngoài, giúp cho nước sơn được bóng, sáng và bền màu.
  • Thay đèn chiếu sáng & đèn khác: cần biết cách mua đúng chủng loại, và cách thay thế. Công việc này quả thực cũng cần chút kinh nghiệm và đam mê với chiếc xe của mình. (Tìm hiểu thêm về Đèn xe tải)
  • Chăm sóc lốp: bơm lốp, thay lốp dự phòng, kiểm tra tình trạng lốp. Tài xế nên trang bị cho mình một chiếc bơm chân hoặc bơm điện (loại cắm tẩu thuốc hoặc ắc quy), hàng tuần hoặc trước khi đi xa cần kiểm tra áp suất lốp, và bơm đủ hơi, để đảm bảo an toàn và không hại lốp. 

Chăm sóc bên ngoài xe

Bạn có thể tự làm những công việc như:

  • Dọn nội thất, chăm sóc ghế da. Đơn giản nhất là dùng khăn sạch để lau, sau đó dùng lọ xịt chuyên dụng để bảo dưỡng ghế da và nội thất.
  • Khử mùi, mua nước thơm
  • Thay lọc gió cabin (Tham khảo các loại lọc gió xe tải Isuzu – Hino)

Chăm sóc bên ngoài xe

Có lẽ đây là những việc có phần khó khăn hơn, vì đa số chúng ta khá “xa lạ” với những gì trong khoang máy, chưa nói đến hiểu hoạt động của những thiết bị đó như thế nào.

Dù sao, để giữ cho xế hộp hoạt động tốt, thì chúng ta cũng nên làm quen một chút với các thiết bị và học cách thực hiện một số những thao tác chăm sóc đơn giản. Còn những công việc khó hơn thì đành phải ra tiệm thôi.

  • Kiểm tra dầu bôi trơn
    Chúng ta biết rằng dầu bôi trơn giúp động cơ xe hoạt động trơn tru, linh hoạt, êm ái, giảm ma sát, giảm nhiệt năng, làm mát động cơ. Dầu bôi trơn được yêu cầu thay mới định kỳ theo số kilomet di chuyển hoặc thời gian chạy xe cụ thể. Nếu dầu bôi trơn bị cạn dần, các triệu chứng cũng diễn ra khá từ từ nên nhiều người không chú ý. Thế nên, chủ xê nên chủ động để ý đến điều này, mang xe đi thay dầu thường xuyên hơn.
Auto Parts Việt Nam
Auto Parts Việt Nam
  • Kiểm tra nước làm mát
    Nước làm mát có chức năng như tên gọi của nó, tức là làm hạ nhiệt năng tỏa ra từ động cơ, giúp nâng cao tuổi thọ của động cơ và xe vận hành ổn định hơn. Luôn luôn chúng ta phải đảm bảo rằng nước làm mát bên trong bình chứa được bổ sung đầy đủ ở khoảng giữa vị trí Full và Low khi động cơ nguội. Đừng để cho mực nước giảm xuống đến mức Low, khi đó chắc chắn việc cần làm đó là bạn phải bổ sung nước làm mát ngay cho xe.
  • Kiểm tra dầu phanh
    Nửa tháng 1 lần – đó là thời gian định kỳ mà bạn nên kiểm tra dầu phanh, không được để mức dầu quá thấp. Dầu phanh rất quan trọng trong quá trình di chuyển của bạn, vì thế đừng nên mạo hiểm. Màu sắc của dầu phanh cũng cho biết bạn đã phải thay dầu hay chưa. Nếu dầu màu trong, vàng óng thì chưa còn nếu dầu màu đen, loãng, sẫm thì bạn sẽ phải tiến hàng thay dầu càng sớm càng tốt.
  • Kiểm tra mức nước điện phân ắc-quy
    Khi hoạt động nước điện phân bị bay hơi nên xe cần phải được bổ sung lại nước. Tình trạng xấu nếu bị duy trì lâu không được xử lý, ắc quy sẽ không thể tích điện và xe không khởi động được nữa. Mức nước này nên nằm ở khu vực giữa vạch Lower và Upper.
  • Kiểm tra dầu hộp số
    Nhất là khi bạn đang có ý định đi xa, hãy kiểm tra ngay dầu hộp số xem có bị dư dầu hay thiết dầu hay không. Cả 2 trường hợp đều không tốt cho quá trình di chuyển. Hãy thận trọng.

Trên đây là một vài thông tin mà Auto Parts Việt Nam muốn chia sẻ tới anh em ô tô. Mong rằng nó sẽ có thể giúp ích cho chúng ta trong việc giữ gìn chiếc xế hộp của mình, chúng tôi sẽ có thêm những chia sẻ bổ ích cho các bạn trong các bài viết sau

Auto Parts Việt Nam là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho việc lựa chọn các Phụ tùng Isuzu – Hino và các phụ tùng xe tải khác, cần thêm thông tin hay hỗ trợ, vui lòng liên hệ với Chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tư vấn – Hotline: 0988.79.44.33

Phụ Tùng Isuzu

Phụ Tùng Hino

Facebook Auto Parts Việt Nam

Tổng Đại lý Phụ tùng Isuzu Hino

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *